Dự án
Wellbeing Day
"Happy mind - Happy Life"
Bảng B | Trường UKA Hạ Long
Giáo viên: Nguyễn Thúy Hiền
Cá nhân tôi cho rằng, việc phát triển năng lực cảm xúc xã hội là một mảnh ghép đóng vai trò then chốt trong bức tranh giáo dục “học sinh toàn diện”. Và thực tế tại UKA Hạ Long, trong những năm học vừa qua, chương trình Oxford với sự cập nhật xu thế giáo dục, đặc biệt là đưa môn học Well-being, môn học giúp cho học sinh hiểu, biết và vận dụng các kiến thức, kĩ năng được học để trở thành một học sinh khỏe mạnh cả về thể chất với tinh thần, và xây dựng các mối quan hệ xã hội lành mạnh. Cá nhân tôi nghĩ rằng “Well-being” không nên chỉ được dạy trong thời lượng của môn học, mà cần được hiện hữu trong tất cả các môn học của chương trình học.
Với thông điệp “Make mental health & well-being for all a global priority” (tạm dịch “Đảm bảo Sức khỏe Tinh thần và Hạnh phúc mọi người trở thành ưu tiên toàn cầu”), Tổ chức y tế thế giới WHO mong muốn nhân dịp Ngày Sức khỏe Tinh thần Thế giới , truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc xây dựng một thế giới trong đó sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của con người được coi trọng và được bảo vệ.
Hưởng ứng thông điệp đó của WHO, với sự đồng ý từ đội ngũ quản lý Chương trình Quốc tế Oxford, tôi đã lập kế hoạch khởi động ngày “WELLBEING DAY HAPPY MIND – HAPPY LIFE” bắt đầu từ tháng 11/2023 (năm nay sẽ là năm thứ hai thực hiện dự án) với chuỗi những hoạt động thú vị nhằm thúc đẩy và truyền cảm hứng cho các thầy cô, cha mẹ và học sinh về việc chăm sóc sức khoẻ tinh tinh thần và thể chất tại trường học & gia đình. Đây dự kiến sẽ là hoạt động thường niên của đơn vị trường UKA Hạ Long.
Hoạt động nhằm mục đích giúp học sinh nhận thức được sự quan trọng của sức khỏe thể chất và tâm trí. Từ đó, học sinh rèn luyện các thói quen lành mạnh về thể chất và tinh thần, luôn yêu thương bản thân và mọi người xung quanh, nuôi dưỡng cảm xúc tích cực và tâm thế bình an.
Đồng thời, xây dựng môi trường thực hành tiếng Anh tích cực trong nhà trường cho học sinh, góp phần quảng bá chương trình OIC của UKA Hạ Long tới phụ huynh và xã hội. Gắn kết mối quan hệ giữa học sinh, xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực.