Dự án
Chuyển đổi số cùng iSER
Bảng C | Trường iSchool Quy Nhơn
Giáo viên: Huỳnh Thị Kim Tuyết
Chương trình Giáo dục môn Tin học được xem là nền tảng, bệ phóng để hiện thực Giáo dục khai phóng thời đại tri thức số. Môn Tin học giữ vai trò chủ đạo trong việc trang bị kiến thức giúp cho học sinh có khả năng tìm kiếm, tiếp nhận, mở rộng tri thức và sáng tạo; tạo nền tảng vững chắc trong ứng dụng công nghệ kĩ thuật số hỗ trợ học sinh tự học và nghiên cứu.
Nói đến chuyển đổi số trong giáo dục, hiện tại đang tập trung nhiều trong công tác giảng dạy, tuy nhiên chính học sinh cũng cần được trang bị kiến thức để đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của giáo dục nói riêng và của các lĩnh vực khác trong xã hội.
Trong thực tế, Trường iSchool Quy Nhơn đã và đang dạy chương trình Tin học GDPT 2018; mặc dù chương trình đã có nhiều thay đổi, cập nhật tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu, khám phá và học tập của học sinh iSchool Quy Nhơn. Trước đây, học sinh iSchool Quy Nhơn đã được tiếp cận chương trình SIC (Samsung Innovation Campus) và Computer science. Tuy nhiên, chương trình tương đối nặng về kiến thức lập trình, không phải học sinh nào cũng đủ đam mê và tư duy để tiếp thu, không phù hợp với giáo dục đại trà.
Mục tiêu dự án hướng tới giúp học sinh thành thạo công nghệ và qua đó áp dụng cho việc tự học và cộng tác cùng nhau thực hiện các dự án học tập. Đồng thời, phát triển tư duy lập trình sáng tạo, tư duy phản biện cũng như năng lực giải quyết vấn đề thông qua một số nội dung học tập như Teachable Machine, Robotics, python, các công cụ AI,...
Dự án được xây dựng dựa trên nhu cầu của học sinh cấp THCS. Ở độ tuổi này, học sinh thích tìm tòi, khám phá và học hỏi rất nhanh. Trong tương lai, đối tượng áp dụng của dự án sẽ mở rộng cho tất cả các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 11.
Xuất phát từ mong muốn khơi gợi sự niềm đam mê công nghệ cho học sinh, tạo được một chương trình phù hợp với năng lực của học sinh và phù hợp với xu thế phát triển công nghệ hiện nay. Đó chính là lý do dự án CHUYỂN ĐỔI SỐ CÙNG iSERS ra đời. Tôi mong muốn xây dựng một chương trình dựa trên triết lý giáo dục nhân bản và định hướng phát triển thương hiệu uy tín và quốc tế hóa.